Wednesday, July 2, 2008

Happy!

Weeeh! tuloy na tuloy na ang uwi namin this month. Pinayagan na si Jay-ar sa leave nya. Happy tlaga! Then this coming weekend, we are going to Cameron Highlands! Excited na ko. Tagal na naming nde nakapag out of town. Weeeeh!

Today, I received a birthday gift from HP. Actually, matagal na kong ini-email ng secretary to go to HP office to claim it. Wala akong balak claim yun for three reasons:

1. Hassle pumunta sa HP office kasi naka base ako sa client site so nakakatamad
2. Malamang the gift would be kung anu-anung HP items lang (My PM gave me HP clock, HP shirt and HP calendar before).
3. I don't like HP. Not the office location, not the office, HP mismo! Hehehe!

But then, my good PM got the gift for me and hand it over to my TL ko give it to me kasi nagkita kami sa meeting kanina sa client site. You see, super abnormal para sakin yung situation ng team namin. We have a big team actually. Pero hiwa-hiwalay kami. My PM is usually in HP office, my TL, well I don't know where he reports for work then I am on client side. The rest of the team, yung dev team nasa India. So ganitong setup, parang wala akong ka-team. Loner sa client site. Pangit noh? Hehehe! But anyway, back to story, so my TL handed over the gift to me today after our meeting. I was surprised because it's a 4GIG PenDrive. So nde pala sya kung anu-anung HP item lang. But PenDrive is still an ordinary item right?



But this makes it extraordinary. It has my name engraved on it. Na-touched ako ng konti kasi it's personalized. So mejo nawala ng mga 1cm yung pagka ayaw ko sa HP. Hehehe! Sa bahay ko na lang nakita na may naka - engrave pala kasi when my TL gave it to me, dedma lang ako. I didn't show even the slightest amazement. Sabi ko lang "thanks" then yun na un. Hahaha!

When I was in Sunlife, kapag birthday ng employees, may card kami from CEO with a gift voucher worth Php300. Ewan ko lang kung tumaas na amount ngayun kasi mahal na bilihin. Hehehe!

Oh well, yun lang ang kwento. Wala akong ginagawa sa office this whole week. Next week, paktay na naman ako. Pero bukas I need to go dun sa isang site ng client (yung remote site, remember?) to support a testing. Asar. Hehehe!

Anyway, I will just upload Cameron Highlands photos soon. Ciao!

Ps. Alam nyo ba na kasing layu na ng Singapore ang Cameron Highlands from KL (5 hours by bus)? O ngayun alam nyo na. Hahaha! Joke. Trivia lang.

No comments:

Post a Comment