Thursday, April 29, 2010

Over and Done With

This is what I don't want in every Pinas vacation I've had - the depression afterwards. Normal lang naman siguro to. Coz after all the anticipation, all the fun we had in the Philippines, all the pinoy food we ate, after 2 weeks of no work and all play, after the summer fun, after all those, balik na ulit kami dito sa Malaysia. Balik work na ulit. Balik sa dull boring life na naman. And yes, i think it is very normal to be depressed.

I know we are so blessed. Hindi lahat ng OFW na katulad ko ay kasama ang pamilya na babalik sa trabaho nila. And I am very thankful for that. Swerte pa nga ako diba. Kasi every few months, pwede din kami umuwi. Hindi katulad ng iba na isang taon pa ang hihintayin ulit. So kung tutuusin, wala akong karapatan mag reklamo.

Kaso tao lang ako at human nature ang pag rereklamo. Depressed ako ngayun. Nalulungkot. Mga isang linggo lang siguro, mawawala na ulit to ang everything will be back to normal na ulit. Mas masarap lang yung feeling na papalapit ng papalapit ang bakasyon kesa tapos na and nothing to look forward to na naman. Haaaayssss...

At dahil malungkot ako, makabili nga ng ice cream mamaya. Hehe.

I'm grateful for a wonderful vacation. I'm grateful for a fun and successful 1st birthday party of my Kylie. I'm grateful that we were back safely here in Malaysia. And I'm grateful that Jay-ar and I are back to work (kasi hindi lahat ng tao may work). For all those, Thank you, my awesome God! :)

Yun lang. :) To follow na lang ang pictures from Kylie's 1st birthday. Bukas ko upload :)

Tata! <3

No comments:

Post a Comment