Monday, June 25, 2007

Fantastic4, Work, Etc...

Woohooo! Andito na si Jay-ar sa Malaysia! Mabuhay! *confetti* hehehe!
Salamat naman at together again na naman kami… At nde na ko loner. =)
Last Saturday we watched Fantastic 4… Okay naman sya… Kaya lang parang sobrang payat ni Jessica Alba sa movie. Para tuloy kumapal ang lips nya at lumaki ang eyes nya.
But the effects were good and the story was, well, just okay. And I am so excited to watch Transformers. We already have a ticket and we are going to watch it this coming Saturday. I really can’t wait. Sana maganda sya kc syempre mataas ang expectations ng mga viewers… Sana nde nakaka disappoint.

Anyway, super na-harassed ako last week sa work. Panu ba naman, yung magaling kong TL, nde ako binigyan ng deadline sa enhancement na ginagawa ko. Take my time daw and just try to study the flow of the system while I am doing that enhancement. Yung enhancement na yun is not just a minor enhancement, mind you. Complicated sya at marami tlagang affected dun sa system. So masaya akong nag code at nag test. Syempre walang deadline. So pede ko I-try lahat and mejo sinasamahan ko pa ng konting surfing, chatting, etc etc. In other words, I was taking my time. Hehehe!

Tapos itong napaka galing kong TL, bigla na lang sasabihin sakin na pupunta daw syang Sri Lanka next week at gs2 nya daw isama yung enhancement na ginagawa ko dun sa I-dedeploy sa Sri Lanka. So that gave me only 1 week time to finish & test everything. Huhuhu! Super pressured tlaga ako tapos ang dami pa nde tapos… So last week, ayun try ko tapusin lahat. Awa ng Diyos yung last testing naming, okay na lahat. Pero meron pa kami another set of testing today … Sana wala ng error kundi matutuliro na naman ako nyan. Sa Thursday na sya pupunta ng Sri Lanka. So dapat by tomorrow, okay na lahat… Kc gagawa pa kami ng installer for everything. So wish ko lang at pinag pray ko lang nasa wala na error! Hay naku, buhay IT nga naman.

After this, meron na namang another major enhancement na naka assign sakin. Hay! Good luck na lang sakin. Hehehe!

Nag start na si Jay-ar sa bago nyang work yesterday. I am so proud of him. Tingin ko sa kanya, para syang bata na 1st day of school sa kindergarten. Hahaha! Sana maging okay din sya sa bago nya work.

Un lang… back to testing muna ko… Till next time!!!

No comments:

Post a Comment