Saturday, January 26, 2008

Kasalan on Feb 2

Naisip ko lang... Sa Saturday na pala ang church wedding ko. Meron lang akong 3 wishes regarding the wedding na yun...
1. Sana hindi umulan
2. Sana walang masamang mangyari like any kind of accident
3. Sana mag enjoy ang guests
Ay may pang apat pa pala... Sana walang makalimutan like baka maiwan yung wedding ring! hahaha! Simple lang naman wish ko... Wala naman kasi ako talagang dream wedding. Mga coordinators ko nga walang mapiga sakin pag tinatanong nila kung anu daw ba idea ko sa wedding ko, anu daw gs2 ko theme... panu daw ang sequence ng programs... etc. etc. Lagi na lang akong si "bahala na kayu".. hehehe! Imagine, pati yung wedding band ko tinatanong ako kung may request songs daw ba ko... sabi ko lang sa kanya... "anu ba masa-suggest mo?"... hahaha! pathetic no! My girlfriends find it weird... Uncommon daw sa isang babae ang walang dream wedding. Yung iba nga bata pa lang nakalatag na lahat ng details ng kasal nila.. Kulang na lang groom.. Hehehe! Napapaisip tuloy ako, abnormal ba ko?! Hehehe! Sa totoo lang, kung nde lang ako Catholic at nde lang expected ng families namin ang church wedding, okay na sakin yung garden wedding namin e.. Masaya na ko dun... Kasal din naman yun e... Kaya lang nde yun honored by Catholic church.

Ang hirap pala ikasal, lalo na sa mga OC na katulad ko... Not to mention the gastos! OC ako pag dating sa documents, dapat kumpleto chaka naka latag na lahat... Like guest list, games, reception layout, etc. etc. Nung una, wala ako idea sa ganyan... Tapos nung naka usap ko coordinator ko, nalaman ko lahat ng dapat ko prepare!!! Grabe ang dami! Yung requirements pa lang ng simbahan malulunod ka na. Hehehe! Bukas pa lang ako mag papa kumpil. Siguro kung wala akong church wedding, nde na tlaga ko makukumpilan all my life. Kaya lang wish ko na lang tlaga, mag enjoy yung mga guests namin at nde umulan. Naku! Ang lamig lamig pa man din daw ngaun sa tagaytay. Baka pulmunyahin ang guests ko... Hehe! Kung may nakakabasa man nito at a-attend ka, be ready na lang sa weather sa tagaytay... Hahaha!

Wala man akong dream wedding, meron naman akong dream groom at reality na yung dream na yun.. At syempre, meron din akong dream marriage... Naisip ko lang after writing all these, nde pala totoong wala akong dream wedding, meron pala... ang dream wedding ko is yung wedding na mag eenjoy at magiging masaya ang mga guests... Hmmm... tama! yun ang dream wedding ko! Pag masaya ang wedding at enjoy ang guests, siguro dun ko masasabi na "it's all worth it"...

* * *

Lord, sana po maging masaya at walang maging problema sa wedding namin ni Jay-ar. Please let it shine on that day!

* * *

Last Jan 15 was Jay-ar's bday & last Jan 25 was my dad's bday. At dahil no time to upload photos and make wento, wala akong posts regarding those. Pero pero pero... Mag popost ako ng pics pag nag ka time na me.. Ngayun, antok na ko kaya i'm outta here! Babush!

Gudnyt World!

No comments:

Post a Comment