Friday, December 12, 2008

2nd Forecast

Nagkamali ako. Akala ko kahapon (Friday) yung schedule ng detailed scan ko. Nung Wednesday (Dec 10) pala dapat. Nalaman ko na lang nung Thursday nung check ko maigi yung schedule card ko. Kasi naman baliktad ang date dito sa Malaysia kaya namali ako ng tingin. Kung sa Pinas ang December 1o 2008 ay ganito 12/10/08, dito sa Malaysia ganito 10/12/08. Ayun, namali ako ng tingin! Sa gitna kasi yung tinignan ko kaya ang natandaan ko yung "12" kaya akala ko Dec 12.

Asar. Tapos nag papa resched ako, ang next schedule daw ay after Christmas na kasi yung kaisa isang doctor sa hospital na yun na gumagawa ng detailed scan e on leave until Christmas. E wala naman ako dito nun. Syempre nasa Pinas ako. E dapat ang detailed scan gagawin on the 20th-22nd week ng baby. Nde ko alam kung bakit dapat dun sa week na yun kaya nde din pwede pag pabalik ko dito sa Malaysia sa January kasi lampas na ang 22nd week ni baby nun. Kaya sa Pinas na lang ako mag papa detailed scan pag uwi ko.

Nwei, pumunta na lang din ako sa hospital nung Friday para sa ordinary check up kasi nde pa na check up si baby for this month. Every check up, lagi sya ultrasound kaya every week namin sya nakikita. For the 2nd time, pina check ulit namin ang gender nya at ang second forecast ay... Girl pa din!!! Wala daw makitang patutoy sa gitna ng legs ni baby kaya ang second at first forecast ay match!

Pero as usual ayaw i-make sure ng doctor yun 100%. Alam nyo naman mga doctor, playing safe lagi. Nde pa daw sure yun. Kahit pala sa detailed scan nde din tlaga ma-sure yung gender unless na lang maganda ang position ng baby. Pero kahit na, kasi 1st and 2nd reading ay girl. Sana girl nga tlaga. Basta as I have said, okay lang din ang boy basta normal ang healthy baby. Yun ang pinaka important. Excited na nga kami ni Jay-ar mamili ng gamit ni baby. Haaaaysss... Hehehe!

Sige na muna, watch lang muna kami ng Survivor Philippines sa pinoychannel para malaman ang first sole pinoy survivor (as if naman nde ko pa alam kung sino nanalo.. hehehe!)

Byeeee for now!!!

No comments:

Post a Comment